top of page

GTD



Rất nhiều bạn inbox than rằng bản thân muốn thay đổi, biết là cần phải học chẳng hạn nhưng vẫn không đủ động lực để làm. Có khi hăng hái được vài ngày rồi lại lười biếng trở lại, đâu lại vào đó. Hôm nay, các bạn thử cách này xem sao nhé. GTD là getting things done – làm cho ra việc. Và phương pháp mà tôi chia sẻ với các bạn là the 2-minute rule – qui luật 2 phút. Áp dụng được qui luật này, một ngày làm việc, học hành của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.


1. Do it now – làm liền: nếu một việc gì đó chỉ cần không tới hoặc chỉ mất 2 phút để hoàn thành, làm liền ngay bây giờ. Gởi 1 cái email, nhắn 1 cái tin, rửa 1 cái ly sau khi uống, vv. Đừng bận tâm hay trì hoãn gì cả. Chỉ mất chưa tới 2 phút mà. Làm liền đi nhé. Nhiều cái 2 phút như thế được hoàn thành trong ngày thì bạn đã thành công rồi, mà chẳng tốn bao nhiêu thời gian.


2. Create the 2-minute habit – Tập thói quen 2 phút: có những mục tiêu lớn cần thời gian để hoàn thành và có thể làm cho ta hết sức đuối. Do đó, bạn có thể cắt ngắn thời gian hoàn thành mục tiêu ra, bắt đầu với việc gì đó cần bắt đầu và chỉ mất 2 phút để hoàn thành. Ví dụ nếu bạn cứ chần chờ hoài không đi tập thể dục thì 2 phút đầu tiên sẽ là chuẩn bị đồ tập, bỏ vào giỏ và để ngay cửa ra vào để dễ dàng mang theo khi ra khỏi nhà chẳng hạn.


Nếu có nhiều việc bạn vẫn trì hoãn chẳng vì cái gì cho đến hôm nay, thử “the 2-minute rule” xem sao. Nhiều cái 2 phút sẽ giúp ta có một ngày hiệu quả hơn, tạo động lực hơn khi ngồi đếm những việc đã hoàn thành.

42 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page