top of page
Ảnh của tác giảPhi Vân Nguyễn

NGƯỜI THÚ VỊ

Đã cập nhật: 2 thg 1, 2022



Con người ai sinh ra cũng đã là một cá thể thú vị. Tuy nhiên, trong công việc hoặc cuộc sống, để có thể xây dựng quan hệ tốt với mọi người xung quanh, tạo ra tính “thú vị” khi tương tác với người khác là một phẩm chất mà bạn có thể nâng cao. Để trở nên thú vị hơn trong mắt người xung quanh, bạn nên học thêm kỹ năng mới, kiến thức mới, tạo ra trải nghiệm mới, và học cách chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm này với mọi người. Sau đây là những điều bạn có thể làm để trở nên thú vị hơn:


1. Develop new skills – Phát triển kỹ năng mới: khi có kỹ năng mới, bạn có thể dễ dàng giúp đỡ người xung quanh khi cần, và vì vậy bạn trở thành người mà ai cũng nhắc đến.

2. Be curious – Hãy luôn hiếu kỳ: luôn tìm kiếm những ý tưởng và trải nghiệm mới để thay đổi cách mình nhìn nhận về thế giới. Khi đầu óc ta mở ra để đón nhận cái mới, bạn mở rộng tầm nhìn, đào sâu kiến thức, và trở nên thú vị hơn khi chia sẻ một vấn đề.

3. Learn how to tell a good story – Học cách kể chuyện: dù bạn có nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm đến đâu, nếu không biết cách kể chuyện thì không ai biết được. Do đó, bạn cần học cách kể chuyện có đầu có đuôi một cách thú vị, dẫn dắt người nghe. Nếu cuộc sống của bạn là một món quà thú vị dành cho thế giới, hãy gói nó bằng giấy gói quà thú vị nhất.

4. Listen & show compassion – Lắng nghe & thông cảm: một cách rất hay để trở nên thú vị là bạn luôn tỏ ra quan tâm đến câu chuyện của người khác. Carnegie từng nói: “Bạn có thể có nhiều bạn bè hơn trong 2 tháng bằng cách quan tâm đến câu chuyện của người khác, nhiều hơn sự nỗ lực 2 năm ròng để làm cho người khác quan tâm đến câu chuyện của mình.”

5. Ask good questions – Hỏi những câu hỏi hay và liên quan: đừng nói về mình. Hãy hỏi những câu dẫn dắt để người khác chia sẻ về trải nghiệm và cuộc sống của họ. Hãy lắng nghe và hỏi những câu hỏi liên quan để tìm hiểu sâu hơn. Và đừng bao giờ hỏi những câu giả tạo, hỏi cho có khi đang tương tác với người đối diện. Cũng đừng bao giờ tỏ ra là mình biết nhiều khiến người khác phải tắt đài. Khi hỏi những câu hỏi mở, người khác sẽ chia sẻ nhiều hơn và bạn sẽ học được nhiều điều thú vị hơn.

6. Say what you think – Hãy nói thật những gì mình nghĩ: người chỉ biết tán đồng, ậm à cho qua chuyện là người chẳng thú vị chút nào. Nếu bạn có ý kiến khác, cứ phát biểu. Phát biểu sao cho dễ nghe là được.

7. Follow your interests – Theo đuổi những môn mà mình đam mê: thay vì học lung tung nhiều thứ và biết một chút về tất cả mọi thứ nhưng lại biết rất cạn trên bề mặt, hãy đào sâu học hỏi những môn mà mình thật sự thích và quan tâm. Vấn đề không phải là chia sẻ để trở nên thú vị. Vấn đề là bạn đam mê một điều gì đó và khi chia sẻ về nó, bạn có nhiều kiến thức, nhiều điều hay ho để chia sẻ và thế là bạn trở nên thú vị.

8. Read a lot – Đọc thật nhiều sách: nhiều người có thời gian và tiền bạc để chu du khắp thế giới, dĩ nhiên họ có nhiều câu chuyện hay để kể. Nếu bạn không có điều kiện, cách ngắn nhất để học về thế giới là qua sách. Kiến thức về văn hoá, lịch sử, những câu chuyện kể qua sách sẽ mở ra một thế giới mới cho bạn và thế là bạn trở thành kho chuyện sống thú vị đối với mọi người.

9. Display a sense of humour – Giữ nét khôi hài: luôn nhìn mặt tích cực của cuộc sống và tạo ra những nhận xét, tương tác khôi hài sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào trái tim người khác. Người thú vị là ngay cả trong tình huống khô khan vẫn có thể vui vẻ và hài một chút.

10. Spend time with interesting people – Dành thời gian tương tác với những người mà bạn cảm thấy thú vị: người xung quanh mình ảnh hưởng rất nhiều đến cá tính của mình. Nếu bạn chỉ toàn gặp người chán ngắt, tiêu cực, hay phàn nàn thì bạn sẽ chẳng bao giờ trở nên thú vị. Hãy tìm và học từ những người thú vị để bản thân mình ngày càng thú vị hơn.

2.975 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page