top of page
Ảnh của tác giảPhi Van Nguyen

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CON NGƯỜI?

Đã cập nhật: 3 thg 12, 2021

Đó là cách dịch chân phương nhất từ tiếng Anh - Human Stock Market - một cái sàn mà ở đó bạn có thể trả tiền để ở hữu % quyết định trong cuộc sống của một con người.


Với chiếc app NewNew này, một người có thể lên đó tạo content lựa chọn A hay B cho một quyết định nào đó trong cuộc sống hàng ngày của mình, và người chơi có thể trả tiền để sở hữu % cổ phiếu trong quyết định này. Bên nào mua nhiều hơn sẽ thắng và account người bán cổ phiếu sẽ phải thực hiện theo phía có số lượng cổ phiếu cao hơn. Giờ đây, bạn có thể kinh doanh trên chính lựa chọn và quyết định trong đời sống và cách sống hàng ngày của mình, sống theo ý muốn của nhà đầu tư chứng khoán đã mua quyền quyết định cuộc đời của bạn.


Vậy cũng hay quá hả? Mình không cần sống là mình nữa. Mình cũng không cần suy nghĩ phải sống sao, lựa chọn thế nào nữa. Cứ nhắm mắt nhận tiền và làm theo quyết định của người khác, của đám đông, theo dòng chảy của đồng xu đổ vào thị trường chứng khoán con người. Kiểu này mà scale lên thì có thể thành cả một thị trường mua nô lệ rất sôi nổi, có thể chia thành nhiều category - dòng nô lệ khác nhau cho tất cả mọi hoạt động trong cuộc sống của một con người? Rồi sẽ có nhiều bạn trẻ cần tiền quá bán đại những quyết định và lựa chọn? Rồi sẽ lệ thuộc vào đó, rồi sẽ bán càng ngày càng lên level cho tới khi trầm cảm thì thôi?


Thật ra tech và ý tưởng đằng sau tech không có tội. Con người và sự đen tối của họ sẽ dẫn dắt mọi thứ tới ánh sáng hay là bóng tối. Tuy nhiên, công cụ và cách tiếp cận càng tiện lợi thì ranh giới sáng tối giữa hai thái cực sẽ ngày càng trở nên mờ nhạt, mong manh. Giờ đây, con người sẽ bị kéo căng trong một quyết định lẽ ra không bao giờ nên là quyết định, tự làm chủ bản thân hay bán quyền làm chủ cho thế giới ngoài kia. Có chợ, chắc chắn sẽ có bán mua. Are you buying or selling your own life? Rồi bạn sẽ trở thành người bán hay người mua chủ quyền sống của bản thân hay một ai đó khác?



Nguồn video: C

2.880 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page